Search This Blog

2.08.2014

Straight from a Ginebra fan: Don't Ever Count Us Out by Leah Reonal

Don't Ever Count Us Out 
by Leah Reonal

She*t. Ano ba naman to. Nakakaasar.

Talo. Panalo. Talo. Panalo. Talo. = 2-3.

Sakit.

Mali ba to expect too much from Ginebra?

Masisisi mo ba ko?

Eh kasi natapos ang eliminations na number 1 tayo.
Eh kasi ang dami naman nating naipanalong close games.
Eh kasi ang ganda ng line up natin eh.

Sabi kasi ng utak ko, tama na obvious naman eh hirap ang Ginebra sa San Mig.

Pero hindi yan kayang tanggapin ng puso ko.

Yun na naman? Puso na naman?
Bakit ba?!?

Mas maraming laban ang naipanalo ng Ginebra gamit yang walang katapusang #PUSO na yan.

Kaya sa lahat ng may puso pa diyan, ito lang masasabi ko:

Kung yung sweep ng Alaska sinikmura nating panoorin. Ultimong nagse-celebrate na sila eh nakatitig ka pa sa tv...

Well... ito pa kaya?

Dahil ako hindi pa ko tapos. Hindi pa ko tapos umasa at sumuporta. Bakit, tapos na ba? Finals na ba ang San Mig? 3-2 pa lang naman sila e.

Ano nga bang sabi sa trivia kanina?

"Most teams who have a 3-2 advantage went on to win the Semis."

This is what I have to say:

Ginebra has overcome more than enough odds in history that other teams can only dream of.

Hindi ko sinasabeng sure na na mananalo sila sa Game 6.

I'm proud of what my Ginebra family has achieved this conference considering, technically, they're a new, fresh team.

Pero hangga't hindi ko pa naririnig ang last buzzer ng 4th quarter ng Game 6, DON'T EVER COUNT US OUT.

Until then, see you in Game 7.

_________________________________

Email ginebrafancorner@gmail.com with your literary piece, artworks, photos, videos related with Ginebra that you want to share with your fellow Ginebra fans. My personal blog is always open for you all.

1 comment:

Catah said...

Tama! Diyan masusukat ang pagiging "Never Say Die"... Lagi ko ngang chant kapag may laban.. "Manalo, matalo, Gin pa rin ako :))"